การเรียนครั้งที่ 2
วันที่ 5 มกราคม 2564
งานชิ้นที่ 1
วิเคราะห์โครงสร้างของงานวิจัยและนำเสนอในรูปMind Map
วิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะการพูดของเด็กปฐมวัย โดยการเล่าเรื่องจากหนังสือภาพ
งานชิ้นที่ 2
ให้เขียนอธิบายตัวแปรตาม (สิ่งที่ต้องการแก้ปัญหา/พัฒนา)คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อผู้เรียน หากผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหา หรือพัฒนาย่อมเกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน ผู้อื่น และสังคมอย่างไร
(มีข้อมูล แนวคิด หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย ฯลฯ สนับสนุน)
ทักษะการพูด อนุบาล 1
พัฒนาการทางภาษายังสื่อสารได้ไม่ค่อยดี พูดช้า ไม่พูด คือไม่ค่อยเข้าใจคำพูดเหมือนกับเวลาที่เด็กอยากได้สิ่งของหรือต้องการอะไรเด็กจะไม่พูด
การเเก้ไข/พัฒนา
ฝึกและกระตุ้นพัฒนาการเด็กให้ดีขึ้นได้ในด้านพฤติกรรมการสื่อสาร การสร้างปฏิสัมพันธ์ การเรียนรู้คำศัพท์ทำให้เด็กมีความก้าวหน้าด้านภาษาเเละการสื่อสารมากขึ้นการใช้ภาษาในการสื่อสารสำคัญมากต่อการดำรงชีวิตหรือการใช้ชีวิตเข้าใจถึงปัญหาเเละเด็กควรได้รับการพัฒนาฝึกเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการการด้านภาษาอยู่ในความดูเเลอย่างต่อเนื่องเเละรวดเร็วทันต่อพัฒนาการช่วงที่สำคัญเพื่อช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางภาษาเเละการพูดเป็นไปตามวัยได้อย่างเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น