วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

การเรียนครั้งที่ 2

การเรียนครั้งที่ 2 
วันที่ 5 มกราคม 2564


งานชิ้นที่ 1
วิเคราะห์โครงสร้างของงานวิจัยและนำเสนอในรูปMind Map
วิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะการพูดของเด็กปฐมวัย โดยการเล่าเรื่องจากหนังสือภาพ



งานชิ้นที่ 2

 ให้เขียนอธิบายตัวแปรตาม (สิ่งที่ต้องการแก้ปัญหา/พัฒนา)คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อผู้เรียน หากผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหา หรือพัฒนาย่อมเกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน ผู้อื่น และสังคมอย่างไร 
(มีข้อมูล แนวคิด  หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย ฯลฯ สนับสนุน)

ทักษะการพูด อนุบาล 1
พัฒนาการทางภาษายังสื่อสารได้ไม่ค่อยดี พูดช้า ไม่พูด คือไม่ค่อยเข้าใจคำพูดเหมือนกับเวลาที่เด็กอยากได้สิ่งของหรือต้องการอะไรเด็กจะไม่พูด

การเเก้ไข/พัฒนา
ฝึกและกระตุ้นพัฒนาการเด็กให้ดีขึ้นได้ในด้านพฤติกรรมการสื่อสาร การสร้างปฏิสัมพันธ์ การเรียนรู้คำศัพท์ทำให้เด็กมีความก้าวหน้าด้านภาษาเเละการสื่อสารมากขึ้นการใช้ภาษาในการสื่อสารสำคัญมากต่อการดำรงชีวิตหรือการใช้ชีวิตเข้าใจถึงปัญหาเเละเด็กควรได้รับการพัฒนาฝึกเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการการด้านภาษาอยู่ในความดูเเลอย่างต่อเนื่องเเละรวดเร็วทันต่อพัฒนาการช่วงที่สำคัญเพื่อช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางภาษาเเละการพูดเป็นไปตามวัยได้อย่างเหมาะสม











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเรียนครั้งที่ 29

 การเรียนครั้งที่ 29 วันที่ 27 เมษายน 2564 การเรียนครั้งนี้อาจารย์ให้เขียนเเผน 2 แผน เเละหาเครื่องมือวิจัย งานชิ้นที่ 1 งานชิ้นที่ 2