การเรียนครั้งที่ 4
วันที่ 12 มกราคม 2564
งานชิ้นที่ 1
1.ปรับชื่อวิจัย
2.ตัวแปรตามคืออะไร
3.ตัวแปรตามสำคัญอย่างไร
4. ถ้าได้รับการพัฒนาจะเป็นอย่างไร
5.ถ้าไม่ได้รับการพัฒนาจะเป็นอย่างไร
1.วิจัย กิจกรรมส่งเสริมทักษะการพูดโดยเล่าเรื่องจากหนังสือภาพ
2.ตัวแปรต้น >กิจกรรมเสริมประสบการณ์ส่งเสริมทักษะการพูดโดยเล่าเรื่องจากหนังสือ
ตัวแปรตาม>ทักษะการพูดของเด็ก
3.ทักษะการพูดเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการติดต่อสื่อสาร การอยู่ร่วมกันในสังคมจำเป็นต้องใช้ภาษาในการสื่อสารความหมายซึ่งกันและกันเพื่อแลกเปลี่ยนถ่ายทอดความคิด ความรู้สึก ทัศนคติตลอดจนประสบการณ์ให้ผู้อื่นเข้าใจ
4.ถ้าได้รับการพัฒนาการใช้นิทานภาพ หรือสื่อประกอบการเล่านิทาน ซึ่ง กิจกรรมต่างๆเหล่านี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้ฟัง ได้พูดโต้ตอบ และแสดงความคิดเห็น อย่างอิสระ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เด็กมีความสามารถทางภาษาดีขึ้นและเพื่อแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่กล้าพูด สนทนาโต้ตอบ แสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนและครูและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
5.ถ้าไม่ได้รับการพัฒนาพบว่าเด็กมีพฤติกรรม ไม่กล้าสนทนาโต้ตอบ ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ต้องให้นั่งใกล้ๆ ครู เพื่อคอยกระตุ้นในการฟัง การพูด และการตอบคำถาม
งานชิ้นที่ 2
วิจัย กิจกรรมส่งเสริมทักษะการพูดโดยเล่าเรื่องจากหนังสือภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น