วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

การเรียนครั้งที่ 4

 การเรียนครั้งที่ 4 

วันที่ 12 มกราคม 2564

งานชิ้นที่ 1

1.ปรับชื่อวิจัย     

2.ตัวแปรตามคืออะไร

3.ตัวแปรตามสำคัญอย่างไร 

4. ถ้าได้รับการพัฒนาจะเป็นอย่างไร

5.ถ้าไม่ได้รับการพัฒนาจะเป็นอย่างไร


1.วิจัย กิจกรรมส่งเสริมทักษะการพูดโดยเล่าเรื่องจากหนังสือภาพ

2.ตัวแปรต้น >กิจกรรมเสริมประสบการณ์ส่งเสริมทักษะการพูดโดยเล่าเรื่องจากหนังสือ

ตัวแปรตาม>ทักษะการพูดของเด็ก

3.ทักษะการพูดเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการติดต่อสื่อสาร การอยู่ร่วมกันในสังคมจำเป็นต้องใช้ภาษาในการสื่อสารความหมายซึ่งกันและกันเพื่อแลกเปลี่ยนถ่ายทอดความคิด ความรู้สึก ทัศนคติตลอดจนประสบการณ์ให้ผู้อื่นเข้าใจ

4.ถ้าได้รับการพัฒนาการใช้นิทานภาพ หรือสื่อประกอบการเล่านิทาน ซึ่ง กิจกรรมต่างๆเหล่านี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้ฟัง ได้พูดโต้ตอบ และแสดงความคิดเห็น อย่างอิสระ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เด็กมีความสามารถทางภาษาดีขึ้นและเพื่อแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่กล้าพูด สนทนาโต้ตอบ แสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนและครูและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

5.ถ้าไม่ได้รับการพัฒนาพบว่าเด็กมีพฤติกรรม ไม่กล้าสนทนาโต้ตอบ ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ต้องให้นั่งใกล้ๆ ครู เพื่อคอยกระตุ้นในการฟัง การพูด และการตอบคำถาม


งานชิ้นที่ 2

วิจัย กิจกรรมส่งเสริมทักษะการพูดโดยเล่าเรื่องจากหนังสือภาพ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเรียนครั้งที่ 29

 การเรียนครั้งที่ 29 วันที่ 27 เมษายน 2564 การเรียนครั้งนี้อาจารย์ให้เขียนเเผน 2 แผน เเละหาเครื่องมือวิจัย งานชิ้นที่ 1 งานชิ้นที่ 2